Breaking News

Top 3 chợ hải sản Hà Nội tươi sống không thể bỏ qua

Hải sản là món ăn được nhiều người yêu thích từ trẻ con đến người lớn. Tại Hà Nội, những cửa tiệm bán hải sản cũng khá nhiều nhưng lại có nhiều người thích đến chợ để mua hải sản hơn vì dễ trả giá, dễ mua, dễ bán mà lại tươi sống. Các chợ nhỏ lẻ tại Hà Nội, cũng bán hải sản nhưng giá khá cao. Vì vậy, HaNoitoplist đã giúp bạn tìm ra 3 chợ hải sản lớn nhất Hà Nội tươi, rẻ. Còn ngại gì mà không tìm hiểu xem đó là những chợ nào nhỉ?

Chợ Long Biên – chợ đầu mối hải sản Hà Nội

Chợ Long Biên là chợ đầu mối về thực phẩm nổi tiếng, lớn thứ 2 sau chợ Đồng Xuân. Cũng là chợ bán xuyên đêm tới sáng độc nhất tại Hà Nội.

Mở từ 10h đêm đến 7h sáng hôm sau là tan chợ nên chợ Long Biên được mệnh danh là chợ không ngủ. Chợ nằm gần đường Hồng Hà, ngay chân cầu Long Biên.

Vào buổi đêm, mặt hàng chủ yếu được bán nhiều nhất là mặt hàng nông sản, đồ ăn, trái cây. Nếu muốn mua hải sản thì tầm khoảng 4h sáng. Lúc này thuyền đánh bắt lên bờ và được vận chuyển hải sản đến từng thương lái của chợ Long Biên.

cho-hai-san-ha-noi-cho-long-bien

Các loại hải sản ở chợ Long Biên cực đa dạng, nào là ghẹ, cua, các loại tôm, ốc hương, bề bề, mực, cá,… hầu như đều là hàng tươi sống.

Khi đến đây bạn đã nghe được tiếng mua bán tấp nập của các tiểu thương đến khách hàng trả giá, tiếng mời gọi khắp nơi.

Hải sản được xếp lên nhau, được cho bảo thau, chậu, thùng xốp. Nếu tinh mắt bạn có thể nhận thấy hải sản đều tươi roi rói.

Giá hải sản ở đây theo như HaNoitoplist “mục sở thị” thì rẻ gần nửa giá chợ bình thường. Bạn có thể đến từng quầy để quan sát cũng như dạo giá, để không bị “hố”, nhớ trả giá nha!

Nhược điểm của chợ có lẽ là kết thúc lúc 7h sáng, bạn nhớ đi sớm mới có thể mua được hải sản.

Thông tin liên hệ
Địa chỉ: Gần cầu Long Biên ở sau đường Trần Nhật Duật

Chợ cá Yên Sở

Chợ cá Làng Sở Thượng hay còn được gọi là chợ cá Yên Sở. Hoạt động 24h/24h nhưng có lẽ tấp nập nhất vẫn là khoảng 3 – 6h sáng. Đến cổng chợ, bạn đã ngửi được mùi tanh của cá, mùi đặc trưng của chợ vì là chợ cá mà. Cá được chở từ các vùng lân cận Hà Nội, và phân phối khắp các chợ ở Hà Nội.

cho-ca-yen-so-hanoitoplist

Khi xe chở cá đi vào chợ, cá sẽ được cho vào những thùng lớn và sục oxy được hoạt động hết công suất để đảm bảo cá luôn sống để dễ dàng bán hơn. Ở đây thì chủ yếu là bán buôn, mua số lượng nhiều về để bán lẻ lại.

Khi đến mua hàng, bạn lựa hàng rồi người bán sẽ nhanh tay lấy cá lên cân, sau đó bỏ liền ngay vào xô nước khác tránh cá chết.

Giá cả tại chợ cá Yên Sở rẻ bằng nửa giá chợ truyền thống. Nhưng đây là chợ chuyên bán buôn nên chỉ dành cho những ai mua cá về bán lại thôi.

Thông tin liên hệ
Địa chỉ: Phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội

Chợ đầu mối phía Nam

Chợ đầu mối phía Nam đã được hoạt động hơn chục năm nay, từ 2 – 3h sáng chợ đã nhộn nhịp kẻ mua người bán. Hàng hóa được chở vào liên tục cho các tiểu thương trong chợ. Chợ đầu mối phía Nam có bàn buôn cho những khách buôn bán nhỏ và khách lẻ.

cho-dau-moi-phia-nam-hanoitoplist

Nguồn hàng đa dạng như

  • Rau củ
  • Trái cây
  • Gia cầm
  • Các loại thực phẩm
  • Thủy hải sản với số lượng nhiều.

Được đánh giá là giá cả tốt cùng với đó là chất lượng ổn nên chợ đầu mối phía Nam cũng được khá nhiều người tìm đến mua hàng.

Khu vực hải sản ở chợ đầu mối phía Nam có nhiều loại như cá, ốc, mực, tôm, cua ghẹ,… tùy theo nhu cầu mà bạn có thể chọn cho mình những hải sản ngon nhất. Đặc biệt giá thành thấp hơn những chợ khác khoảng 20.000 – 50.000 tùy loại.

Nhớ trả giá xuống một xíu để tránh bị hố giá nhé!

Thông tin liên hệ
Địa chỉ: Phố Tân Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội

Trên đây là 3 chợ hải sản giá rẻ, tươi sống tại Hà NộiHaNoitoplist đã tổng hợp. Mong là bạn đã có được 1 giỏ hải sản vừa ý, để có được bữa ăn ngon.

Xem thêm: Top các chợ đầu mối Hà Nội lớn và rẻ nhất

The post Top 3 chợ hải sản Hà Nội tươi sống không thể bỏ qua appeared first on HaNoitoplist.com.



from HaNoitoplist.com https://ift.tt/2YnAomg
via gqrds

Không có nhận xét nào